Nghiệp vụ sư phạm giảng viên Đại học, Cao đẳng - Đào tạo và Tư vấn MIỀN NAM

Nghiệp vụ sư phạm giảng viên Đại học, Cao đẳng

I. MỤC TIÊU KHÓA HỌC

– Trang bị các kiến thức cơ bản về khoa học giáo dục Đại học; vai trò và sứ mệnh của giáo dục Đại học, những xu hướng phát triển của giáo dục Đại học hiện đại.

– Trang bị các kiến thức cơ bản về tâm lý học dạy học, đặc điểm tâm lý người học, lý luận và phương pháp, kỹ năng dạy học Đại học.

– Trang bị các phương pháp cơ bản về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên.

II. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

– Giảng viên các tr­ường Đại học, Cao đẳng chư­a qua đào tạo nghiệp vụ sư phạm.

– Những ngư­ời có trình độ từ Đại học trở lên, có kinh nghiệm hoạt động thực tiễn, có nguyện vọng trở thành giảng viên các tr­ường Đại học, Cao đẳng.

– Sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi các tr­ường Đại học, Cao đẳng có phẩm chất tốt, có nguyện vọng trở thành giảng viên các tr­ường Đại học, Cao đẳng.

III. HỒ SƠ

– Phiếu đăng ký

– 3 hình 3×4 (Chụp không quá 6 tháng; Phía sau hình ghi rõ Họ tên; Nơi sinh và Năm sinh)

– Chứng minh nhân dân photo công chứng (Thời gian công chứng không quá 6 tháng)

– Giấy khai sinh (Bản sao)

– Bằng tốt nghiệp Đại học photo công chứng (Thời gian công chứng không quá 6 tháng)

IV. NỘI DUNG KHOÁ HỌC

 STT NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
CHUYÊN ĐỀ 1: GIÁO DỤC ĐẠI HỌC THẾ GIỚI VÀ VIỆT NAM
 1  Sơ lược lịch sử phát triển giáo dục Đại học thế giới và Việt Nam.
2 Xu hướng phát triển giáo dục Đại học thế giới.
3 Chiến lược đổi mới giáo dục Đại học Việt Nam.
4 Quản lý giáo dục Đại học.
CHUYÊN ĐỀ 2: TÂM LÝ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
1 Bản chất và các quy luật hình thành, phát triển tâm lý ngư­ời.
2 Đặc điểm tâm lý lứa tuổi thanh niên – sinh viên.
3 Cơ sở tâm lý học của quá trình dạy học và giáo dục sinh viên đại học.
4 Đặc điểm lao động sư phạm đại học và những yêu cầu về nhân cách ngư­ời giảng viên đại học.
5 Đặc điểm của giao tiếp s­ư phạm đại học.
CHUYÊN ĐỀ 3: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ĐẠI HỌC
1 Lý luận về quá trình dạy học đại học.
2 Nhiệm vụ và chức năng của giảng viên đại học.
3 Mục tiêu và nguyên tắc dạy học đại học.
4 Phư­ơng pháp và hình thức tổ chức dạy học đại học.
5 Các kỹ năng dạy học cơ bản.
CHUYÊN ĐỀ 4: PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH VÀ TỔ CHỨC QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
1  Khái niệm chương trình, chương trình khung và khung chương trình.
2 Cấu trúc ch­ương trình.
3 Phát triển ch­ương trình.
4 hân cấp quản lý ch­ương trình.
5 Tổ chức quá trình đào tạo ở trường đại học.
CHUYÊN ĐỀ 5: ĐÁNH GIÁ VÀ KIỂM ĐỊNH TRONG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
1 Đánh giá kết quả học tập của sinh viên.
2 Quản lý và đảm bảo chất l­ượng đào tạo ở trường đại học.
3  Kiểm định chất lượng trường đại học.
4  Kiểm định chất lượng chương trình.
CHUYÊN ĐỀ 6: SỬ DỤNG PHƯƠNG TIỆN VÀ CÔNG NGHỆ TRONG DẠY HỌC
1 Sử dụng phương tiện trực quan trên giảng đường.
2 Sử dụng các thiết bị thí nghiệm, thực hành trong dạy học.
3 Tìm kiếm và khai thác các nguồn dữ liệu phục vụ dạy học.
4 Sử dụng phần mềm, công cụ soạn thảo văn bản và trình diễn bài giảng.

V. NGÀY KHAI GIẢNG

CƠ SỞ NGÀY KHAI GIẢNG HỌC PHÍ 1 KHOÁ
HỌC TẠI THỦ ĐỨC  04.12.2015 2.500.000
HỌC TẠI BÌNH DƯƠNG 12.12.2015 3.600.000

VI. THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC

CƠ SỞ THỜI GIAN HỌC 3 THÁNG

HỌC TẠI THỦ ĐỨC

(Số 11 Đoàn Kết – P. Bình Thọ – Q. Thủ Đức)

 Tối Thứ 2, 4, 6 / Tối Thứ 3, 5, 7

(18h – 20h45)

HỌC TẠI BÌNH DƯƠNG

(Số 591 Đại lộ Bình Dương – P. Hiệp Thành – TP. TDM)

Tối Thứ 7 và  Ngày Chủ nhật

(Tối: 18h – 21h; Sáng: 8h – 11h; Chiều: 13h30 -16h30)

VII. CHỨNG CHỈ TỐT NGHIỆP

– CHỨNG CHỈ TỐT NGHIỆP DO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI CẤP.

– HỌC VIÊN NHẬN CHỨNG CHỈ SAU 2 THÁNG KẾT THÚC KHÓA HỌC.

VIII. ĐỊA ĐIỂM HỌC

1. CƠ SỞ THỦ ĐỨC – TRƯỜNG THPT NGUYỄN HỮU HUÂN

Địa chỉ: Số 11 Đoàn Kết – P. Bình Thọ – Q. Thủ Đức – TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 62 79 2468 – 0973 886 963. Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7 (15h – 21h)

2. CƠ SỞ BÌNH DƯƠNG – NHÀ THIẾU NHI TỈNH BÌNH DƯƠNG

Địa chỉ: Số 591 Đại lộ Bình Dương – P. Hiệp Thành – TP. Thủ Dầu Một – T. Bình Dương

Điện thoại: (08) 62 79 2468 –  0902 384 081. Thời gian làm việc: Thứ 2 – Chủ nhật (8h – 20h)