Giao dịch viên ngân hàng - Đào tạo và Tư vấn MIỀN NAM

Giao dịch viên ngân hàng

I. TỔNG QUAN

– Giao dịch viên được xem là một trong những hình ảnh để chào đón khách hàng tại các điểm giao dịch của ngân hàng. Với nhiệm vụ là “bề mặt” của ngân hàng, Giao dịch viên giữ nhiệm vụ tiếp xúc với khách hàng để tiếp nhận yêu cầu, xử lý giao dịch và ghi chép mọi giao dịch liên quan đến nghiệp vụ tiền mặt, séc, tiết kiệm, chuyển khoản, thu đổi ngoại tệ, mở tài khoản…

– Nắm bắt được xu hướng và tâm lý khách hàng, nên hầu hết ngân hàng bên cạnh việc tập trung phát triển sản phẩm thì cũng quan tâm đến công tác huấn luyện – đào tạo đội ngũ Giao dịch viên năng động, nhiệt tình, nắm vững nghiệp vụ, để bố trí và hỗ trợ khách hàng nhằm tạo nên hình ảnh, thương hiệu của một ngân hàng chuyên nghiệp.

II. KIẾN THỨC

– Nắm vững kiến thức sản phẩm dịch vụ Ngân hàng.

– Nắm rõ các quy trình giao dịch tại quầy tại Ngân hàng.

– Xử lý các tình huống, các nghiệp vụ phát sinh thực tế hàng ngày tại quầy như: thu – chi tiền mặt, chuyển khoản, thu đổi séc du lịch, thẻ, ngân hàng điện tử…

– Tác nghiệp trên hệ thống Core-banking của Ngân hàng với các phân hệ giao dịch viên sử dụng.

III. KỸ NĂNG

– Giúp học viên xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tăng cơ hội thành công trong phỏng vấn.

– Giúp học viên hoàn thành một bản CV chuyên nghiệp, nổi bật gửi đến các Ngân hàng.

Thực hành các bài kiểm tra đầu vào khi thi tuyển vào ngân hàng.

– Trả lời và ứng biến linh hoạt trước các câu hỏi của nhà tuyển dụng, tăng sự tự tin trong phỏng vấn.

– Hướng dẫn kỹ năng bán hàng và kỹ năng giao tiếp trực diện qua điện thoại (Telesales).

– Xây dựng  mối quan hệ tốt với khách hàng, tăng cơ hội thành công trong bán hàng.

IV. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

STT  NỘI DUNG
PHẦN A. KIẾN THỨC CHUYÊN MÔN
PHẦN I.  SẢN PHẨM DỊCH VỤ NGÂN HÀNG
1 Nghiệp vụ tiền gửi: tiền gửi thanh toán, tiền gửi có kỳ hạn
2 Dịch vụ dành cho khách hàng
3 Ngân hàng điện tử
4 Nghiệp vụ thẻ
5 Sản phẩm tín dụng
6 Thực hành tình huống thực tế
PHẦN II.  THỰC HÀNH QUY TRÌNH GIAO DỊCH TẠI QUẦY
1 Quy trình thu tiền mặt
2 Quy trình chi tiền mặt
3 Quy trình chuyển khoản
4 Các quy trình khác
5 Hướng dẫn kiểm đếm tiền phân biệt tiền thật & tiền giả
6 Bài tập tình huống
PHẦN III. THỰC HÀNH CORE-BANKING PHÂN HỆ TIỀN GỬI
1 Quản lý khách hàng (Customer management)
2 Quản lý tài khoản tiền gửi khách hàng (Account management)
3 Giao dịch tài khoản khách hàng (Account transaction)
4 Giao dịch thu phí (Collect charge)
5 Giao dịch tiết kiệm
6 Bài tập thực hành
PHẦN IV. PHÂN HỆ CHUYỂN TIỀN
1 Thực hành xử lý điện đi (Outward Transaction)
2 Thực hành xử lý điện đến (Inward Transaction)
3 Bài tập thực hành
PHẦN B. KỸ NĂNG
1 Kỹ năng Phát triển bản thân; Kỹ năng Xây dựng hình ảnh bản thân theo tiêu chuẩn tác phong của ngành Ngân hàng
 2 Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hang theo tiêu chuẩn ngành ngân hàng
3 Kỹ năng ứng tuyển thành công
4 Hướng dẫn viết CV theo tiêu chuẩn ngành Ngân hàng
5 Hướng dẫn tham gia phỏng vấn theo tiêu chuẩn ngành Ngân hàng
6 Thi test đánh giá kiến thức nghiệp vụ theo chức danh tương ứng

V. NGÀY KHAI GIẢNG

CƠ SỞ NGÀY KHAI GIẢNG HỌC PHÍ 1 KHOÁ
HỌC TẠI THỦ ĐỨC  05.03.2016 2.500.000
HỌC TẠI BÌNH DƯƠNG 06.03.2016 3.200.000

VI. THỜI LƯỢNG KHÓA HỌC

CƠ SỞ THỜI GIAN HỌC 3 THÁNG

HỌC TẠI THỦ ĐỨC

(Số 11 Đoàn Kết – P. Bình Thọ – Q. Thủ Đức)

 Tối Thứ 2, 4, 6 / Tối Thứ 3, 5, 7

(18h – 20h45)

HỌC TẠI BÌNH DƯƠNG

(Số 591 Đại lộ Bình Dương – P. Hiệp Thành – TP. TDM)

Tối Thứ 7 và  Ngày Chủ nhật

(Tối: 18h – 21h; Sáng: 8h – 11h; Chiều: 13h30 -16h30)

VI. ĐỊA ĐIỂM HỌC

1. CƠ SỞ THỦ ĐỨC – TRƯỜNG THPT NGUYỄN HỮU HUÂN

Địa chỉ: Số 11 Đoàn Kết – P. Bình Thọ – Q. Thủ Đức – TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 62 79 2468 – 0973 886 963. Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7 (15h – 21h)

2. CƠ SỞ BÌNH DƯƠNG – NHÀ THIẾU NHI TỈNH BÌNH DƯƠNG

Địa chỉ: Số 591 Đại lộ Bình Dương – P. Hiệp Thành – TP. Thủ Dầu Một – T. Bình Dương

Điện thoại: (08) 62 79 2468 –  0902 384 081. Thời gian làm việc: Thứ 2 – Chủ nhật (8h – 20h)